22 March 2015

Đăng ký SSL miễn phí cho tên miền từ CloudFlare

Xem thêm: SSL là gì tại đây.
Dịch vụ proxy trung gian CloudFlare có hỗ trợ bật SSL cho tên miền mà bạn đang sở hữu miễn phí, bạn có thể trả phí để nó được bảo mật hơn. Tuy nhiên, bài viết này mình chỉ giới thiệu cho các bạn đăng ký và sử dụng chứng chỉ SSL để thêm giao thức HTTPS miễn phí với miễn phí.
Thông thường nếu bạn bật chứng chỉ SSL bạn phải trả 1 phí không nhỏ cho dịch vụ cung cấp server hay domain của bạn. Với CloudFlare bạn có 3 tùy chọn: Free, Pro và Business. Và theo lời CloudFlare rằng SSL free có thể không làm việc tốt trên mọi truyền duyệt và có thể gặp nhiều vấn đề khi sử dụng, nên họ có gợi ý là nếu có thể thì nên đăng ký chứng chỉ SSL riêng rồi sử dụng với CloudFlare. Nhưng theo thử nghiệm của mình, nếu chúng ta chỉ sử dụng HTTPS/SSL của CloudFlare cho mục đích bảo vệ trang Dashboard và mã hóa các dữ liệu gửi đi khi đăng nhập vẫn rất tốt nhưng không nên sử dụng nó cho toàn trang.

Bước 1: bạn truy cập vào trang web CloudFlare www.cloudflare.com. Và đăng ký tài khoản để add tên miền của bạn vào (ở đây mình add tên miền thientu.tk). Trong quá trình đợi scan records, các bạn đăng nhập vào phần quản lý tên miền (sẽ cần ở các bước sau).

 Bước 2: Sẽ khi scan records xong, bạn nhấn vào Continue setup.
 Bước 3: Bạn tiến hành điều chỉnh DNS (Các bạn mở quản lý DNS trong tên miền của mình và dán vào quản lý DNS bên này). Bạn có thể nhìn thấy mục Active, nếu đám mây màu cam đó là bật SSL ngược lại thì không.
Bước 4: Bạn nhấn I've added all missing records, continue.

Bước 5: Bạn tùy chỉnh như trong hình và nhấn Continue.
Bước 6: Bước này hết sức quan trọng, bạn add nameserver do CloudFlare (CHÚ Ý: Mỗi tên miền có 2 nameservers riêng) vào trong nameserver của phần quản lý tên miền của bạn sở hữu.
- Ở trang quản lý tên miền bạn lưu thay đổi nameservers của mình.
- Ở CloudFlare bạn nhấn I've updated my nameservers, continue.
Bước 7: Bạn đợi cho bên quản lý tên miền và CloudFlare "thông" với nhau lâu nhất là 24 giờ (mình thì không tới 1 tiếng).
Nếu quá nóng lòng chờ đợi vì 2 đứa nó thông quá lâu. Bạn hãy nhấn Re-test để CloudFlare kiễm tra máy chủ bên tên miền đã trỏ thành công chưa.
NGUYỄN THIÊN TỨ

Related Posts

Đăng ký SSL miễn phí cho tên miền từ CloudFlare
4/ 5
Oleh