07 March 2015

CSS3 là gì? Thành phần mới của CSS3

Nếu bạn nào hiện đang tìm hiểu hoặc hoạt động về lập trình web, bạn sẽ nghe nói và thường xuyên nhắc đến, cũng như không thể thiếu về CSS. Tuy nhiên CSS3 là gì và thành phần mới của CSS3 có những gì khác và nổi bật hơn phiên bản cũ.

1. CSS3 là gì?

- CSS là viết tắt của cụm từ "Cascading Style Sheet" là một ngôn ngữ quy định trình bày của các thể trong HTML trên trang web. Nó được sử dụng nhiều và hầu như không thể thiếu trong trang web của bạn. CSS ra đời đã tạo nên một cuộc cách mạng và nhanh chóng trở nên nổi bật. Đôi khi bạn sẽ bối rối khi nhận thấy rằng các đoạn code mình viết hiện thị không chính xác trên các trình duyệt khác nhau, nhờ vào CSS bạn có thể quy định các thuộc tính trong thẻ HTML thống nhất trên các trình duyệt web.
- CSS3 là một tiêu chuẩn mới và bản nâng cấp đáng kể của CSS. Là một thành phần làm nên trang website một cách toàn diện nhất với các hỗ trợ sẵn có mà không cần phải dùng tới các thành phần bổ sung bên như như: JavaScript, Jquery, Flash,... khiến cho trang web tải nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, với tiêu chuẩn mới này thì trình duyệt của bạn cũng phải là phiên bản mới nhất có hỗ trợ CSS3.
- CSS3 bổ sung rất nhiều thành phần mới giúp người lập trình web giảm thiểu được rất nhiều tài nguyên từ thành phần bổ sung bên ngoài, đặc biệt CSS3 rất có lợi cho website làm việc hiệu quả mà ít tốn dung lượng tài nguyên, thời gian tải trang.

2. Thành phần mới của CSS3

- CSS3 Border
- CSS3 Backgrounds
- CSS3 Gradients
- CSS3 Text Effects
- CSS3 Fonts
- CSS3 2D Transforms
- CSS3 3D Transforms
- CSS3 Transitions
- CSS3 Animations
- CSS3 Multiple Columns
- CSS3 User Interface
NGUYỄN THIÊN TỨ
Nguồn: w3schools.com 

Related Posts

CSS3 là gì? Thành phần mới của CSS3
4/ 5
Oleh